Copyrights @ Journal 2014 - Designed By Templateism - SEO Plugin by MyBloggerLab

Thứ Năm, 26 tháng 12, 2019

Hướng dẫn cách vệ sinh sofa nệm tại nhà đúng cách

Share
Sofa nệm đã không còn xa lạ gì nhiều với nhiều gia đình, giúp phòng khách trở lên sang trọng, thoải mái hơn. Tuy nhiên sofa nệm rất dễ bám bụi, bẩn và khó làm sạch. Ở bài viết này, chúng tôi xin hướng dẫn bạn vệ sinh sofa đúng cách, tránh làm hư hại sofa.

Bao lâu thì nên làm sạch sofa nệm tại nhà?

Sofa nệm rất dễ bám bụi và các vết bẩn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, việc vệ sinh sofa tương đối khó khăn, mất nhiều thời gian nếu không biết cách nên nhiều người rất ít khi vệ sinh sofa theo định kỳ khuyến cáo. Điều này gây ra một số tác hại ảnh hưởng đến sức khỏe các thành viên trong gia đình. Vậy định kỳ bao lâu chúng ta nên vệ sinh sofa nệm một lần là hợp lý nhất.

Theo các chuyên gia khuyến cáo, bạn nên lau chùi thường xuyên ít nhất một tuần một lần để làm sạch bụi bẩn bám trên ghế. Và vệ sinh kĩ càng 6 tháng/ lần để sofa được sạch sẽ và không ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người. Trong quá trình vệ sinh, bạn cần cẩn thận, vệ sinh đúng cách để vừa có thể làm sạch sofa mà không làm hỏng, khiến tuổi thọ của sofa bị rút ngắn.

Bao lâu thì nên làm sạch sofa nệm tại nhà?

Cách làm sạch ghế sofa nệm tại nhà

Với các sản phẩm sofa, bạn có thể thực hiện vệ sinh theo các bước sau đây:

Kiểm tra chất liệu sofa nệm

Đây là một bước cực kỳ quan trọng trong quy trình vệ sinh sofa nệm. Bởi sofa nệm có thể được làm bằng vải, nỉ hoặc da. Mỗi một chất liệu của sofa sẽ có những đặc điểm khác nhau nên cách vệ sinh cũng sẽ khác nhau. Bạn có thể kiểm tra các ký hiệu trên nhãn dưới đáy để biết cách vệ sinh ghế sofa của nhà mình:
  • “W”, “WS”: Có thể làm sạch với nước xà phòng
  • “S” : Vệ sinh khô hoặc dùng nước không chứa chất tẩy rửa
  • “X”: Làm sạch khô hoặc chỉ hút bụi
  • “O”: Làm sạch bằng nước lạnh

Hút bụi cho sofa

Ở bước thứ 2 trong quy trình làm sạch ghế sofa này bạn có thể dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn có trên sofa. Tiếp đó, hãy tháo vỏ nệm, vỏ gối có bỏ vào máy giặt để giặt trước đối với những sofa nệm bằng vải, nỉ. Với nệm da thì bạn có thể bảo dưỡng bằng dầu chồn hoặc mỡ cừu, hay dùng kem cạo râu làm mềm và bóng bề mặt da.

Làm sạch sofa vải

Làm sạch ghế sofa vải với chất tẩy rửa bằng cách hòa 1/4 cốc nước rửa bát với 1 cốc nước, khuấy đều sau đó dùng miếng bọt biển hoặc bàn chải mềm để chà nhẹ lên ghế. Tiếp đó, sử dụng giẻ khô lau hết phần bọt thừa bởi nếu để khô, chúng sẽ tạo vết loang lổ trên ghế. Dùng khăn sạch thấm nước lạnh lau lại ghế giúp loại bỏ chất tẩy rửa và các chất bẩn còn vương lại trên ghế. Cuối cùng bạn dùng quạt hoặc đặt ghế gần cửa sổ để ghế khô nhanh.

Cách làm sạch ghế sofa nệm tại nhà

Ngoài ra, bạn có thể vệ sinh sofa nệm mà không cần nước. Hãy lấy cồn cho vào bình xịt sau đó xịt lên ghế. Thông thường cồn bốc hơi nhanh sẽ dễ để lại vết khi khô nên cần nhanh tay sử dụng miếng bọt biển để chà vào vị trí ghế bạn vừa mới xịt cồn. Dùng một bàn chải mềm và chải theo hình vòng tròn để đưa để vải sofa về trạng thái cũ. Như vậy là bạn đã hoàn thành việc làm sạch ghế sofa vải của nhà mình.

Hy vọng hướng dẫn trên đây sẽ giúp bạn vệ sinh sofa nệm dễ dàng, nhanh chóng, luôn giữ cho sofa lúc nào cũng như mới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét