Copyrights @ Journal 2014 - Designed By Templateism - SEO Plugin by MyBloggerLab

Chủ Nhật, 2 tháng 2, 2020

Nên chọn bàn ghế sofa gỗ gì phù hợp nhất cho phòng khách

Share
      Các sản phẩm làm từ đồ gỗ luôn là sự lựa chọn được ưu tiên hàng đầu của các gia đình nhờ tính bền cùng vẻ đẹp sang trọng , những đường nét điêu khắc trạm trổ tinh tế. Một trong những đồ nội thất trong gia đình bằng gỗ quan trọng nhất là bộ bàn ghế sofa gỗ

     Không chỉ có tác dụng trang trí, làm đẹp không gian phòng khách mà bộ bàn ghễ gỗ còn rất linh hoạt trong đời sống. Vừa có thể dùng để làm nơi tiếp khách, nơi gia đình quây quần bên nhau, có thể để ăn cơm thậm chí là nơi nghỉ ngơi tạm thời để xme tivi, đọc truyện, đọc báo...

   Nhưng hiện tại có không ít sản phẩm được bán ra thị trường với chất liệu, mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Vậy làm sao để khách hàng có thể lựa chọn được một bộ bàn ghế sofa gỗ phòng khách phù hợp nhất từ chất liệu đến túi tiền. Hãy cùng goxin.vn tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Nên chọn bàn ghế sofa gỗ gì phù hợp nhất cho phòng khách - 1
Nên chọn bàn ghế sofa gỗ gì phù hợp nhất cho phòng khách - 1

Lựa chọn bàn ghế sofa gỗ theo chất liệu gỗ

  Thường để tạo ra bộ bàn ghế sofa gỗ các xưởng sản xuất hay chú trọng và hai chất liệu chính để tạ nên bàn ghế là gỗ tự nhiên và gỗ nhân tạo.

1. Đối với các loại gỗ tự nhiên

     Các loại gỗ tự nhiên chất lượng cao thường dùng để đóng bàn ghế là: gỗ sưa, gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm lai, gỗ hương , gỗ lim.

    Trong các loại gỗ trên thì gỗ xưa được đánh giá tốt nhất và các sản phẩm làm từ gỗ này thường dành cho các gia đình thực sự giàu có thuộc tầng lớp thượng lưu. Những đặc tính nổi bật tạo nên sự đẳng cấp của gỗ xưa như:
   -   Gỗ sưa vừa cứng vừa dẻo
   -   Gỗ sưa chịu được cả nắng và mưa
   -   Vân gỗ sưa rất đẹp, ít có loại gỗ nào sở hữu các đường vân độc đáo, đều như vậy
   -   Gỗ sưa còn có mùi thoang thoảng hương trầm, dễ chịu, thoải mái cho người dùng
   -   Gỗ sưa theo quan điểm là vật mang đầy ý nghĩa tâm linh

   Ngoài ra, các loại gỗ cũng có chất lượng cao không kém gỗ sưa mà có giá thành rẻ hơn cũng dành cho khách hàng có tiền như: lim, cẩm lai, gỗ trắc, hương, gụ…

    Với gỗ gụ thì chúng có thớ thẳng, vốn có màu vàng trắng nhưng để lâu sẽ thành màu nâu rồi đen cánh gián. Gỗ gụ khá bền và không bị mối mọt, hầu như không bị cong vênh và không có mùi thơm. Còn đối với gỗ trắc có thớ gỗ mịn, gỗ có đặc trưng là sở hữu màu đỏ, vàng, đen tùy từng giống và không có mùi thơm. Gỗ cẩm lai là gỗ quý, cứng, thớ mịn, màu nâu hồng, có vân đen, hơi giòn.

Các loại gỗ tự nhiên có chất lượng vừa phải gồm có gỗ cao su, gỗ xoan Đào, gỗ sồi,...

Nếu không có tài chính mạnh nhưng bạn vẫn muôn sở hữu các sản phẩm làm từ gỗ tự nhiên thì có thể tham khảo một số chất liệu gỗ để tạo ra bộ bàn ghế sofa gỗ dưới đây:

    - Gỗ xoan đào khá thích hợp làm bàn ghế và thích ứng tối với điều kiện khí hậu Việt Nam nhờ nó có tính hịu nhiệt, chịu nước, ít bị cong vênh và chúng lại có giá thành lại khá rẻ so với mặt bằng chung. Gỗ xoan đào cũng khá đẹp nhờ màu vàng tự nhiên khá sáng của gỗ, vân gỗ đẹp, thớ gỗ rõ nét.

    - Gỗ sồi: đây là loại gỗ ngoại nhập từ Mỹ, Nga hoặc các nước châu Âu. loại gỗ này khá cứng và được dùng phổ biến trong tạo tác bàn ghế. Có 2 loiaj gỗ sồi chính là sồi trắng và sồi đổ. Bộ sản phẩm làm từ gỗ sồi trắng màu nhạt, tâm gỗ màu đậm hơn, có khả năng chống sâu mọt. Còn sản phẩm làm từ gỗ sồi đỏ thì có độ cứng và nặng hơn, chịu được lực nén, lực xoắn cao, hơn nữa còn dễ uốn cong bằng hơi nước. 

2. Các loại bàn ghế sofa gỗ được làm từ gỗ nhân tạo (gỗ công nghiệp)

   Nếu bạn không có đủ tà chính để sắm những bộ sofa gỗ tự nhiên thì cũng có thể sử dụng bộ bàn ghế sofa gỗ công nghiệp. Dù độ bền và đường vân sẽ không được như các sản phẩm tự nhiên nhưng xét về tính thẩm mỹ cũng không thua kém. Thường các loại gỗ công nghiệp được sử dụng bàn bàn ghế sofa là: MDF, PW, HDF…

     Các sản làm từ gỗ công nghiệp khi được xử lý đúng theo quy trình, tiến hành chế tác chuẩn thì cũng sẽ chống ẩm, chống cháy, chống trầy xước cao,... và khá bền. Sản phẩm này rất phù hợp với những không gian phòng khách thiết kế hiện đại.

    Loại gỗ PW hay gỗ Veneer được dùng nhiều nhất trong sản xuất bàn ghế vì mặt phẳng tốt, màu gỗ khá thật, phù hợp với các phòng khách sang trọng.

   Tuy nhiên, các bộ bàn ghế sofa gỗ công nghiệp có nhược điểm là được tẩm ướp bằng keo hoặc hóa chất, sau khi sản xuất xong cần có thời gian để có thể bay hết mùi.

Nên chọn bàn ghế sofa gỗ gì phù hợp nhất cho phòng khách - 2
Nên chọn bàn ghế sofa gỗ gì phù hợp nhất cho phòng khách - 2

   Đó là những chia sẻ về cách lựa chọn chất liệu gỗ phù hợp khi mua bộ sofa gỗ phòng khách. Với những chia sẻ trên thì bạn có thể dựa vào điều kiện kinh tế, nhu cầu, mong muốn riêng của mình để lựa chọn các sản phẩm phù hợp nhất.

   Nếu bạn đang có ý định mua các sản phẩm nội thất gỗ như: bàn ghế, tủ kệ tivi, tủ rượu, tủ bếp,... thì hãy liên hệ ngay với goxin.vn. Đảm bảo với kinh nghiệm lâu năm trong nghề kết hợp với đội ngũ nhân viên trình độ cao, đảm bảo các sản phẩm chúng tôi cung cấp ra thị trường sẽ là sản phẩm đảm bảo chất lượng nhất.
   

0 nhận xét:

Đăng nhận xét