Copyrights @ Journal 2014 - Designed By Templateism - SEO Plugin by MyBloggerLab

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

Lựa chọn sofa gỗ tự nhiên hay sofa gỗ công nghiệp?

Share
Thị trường sofa gỗ hiện nay nổi lên 2 loại đó là sofa gỗ công nghiệp và sofa gỗ tự nhiên. Và bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn loại sofa nào tốt nhất, phù hợp nhất về chất lượng cũng như giá thành? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin chúng tôi chia sẻ dưới đây để đưa ra sự lựa chọn đúng đắn nhất cho phòng khách của gia đình mình.

Tìm hiểu về đặc điểm của sofa gỗ tự nhiên và sofa gỗ công nghiệp

Trước khi quyết định nên mua sofa gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên, bạn cần nắm chắc đặc điểm, những ưu và nhược điểm của hai loại sofa này. Cụ thể sẽ được chúng tôi phân tích ngay bên dưới đây.

Đặc điểm của sofa gỗ tự nhiên

Sofa gỗ tự nhiên là những bộ sofa được làm 100% bằng gỗ nguyên khối. Dưới bàn tay khéo léo, tỉ mỉ của những người thợ thủ công cùng những kĩ thuật tiên tiến, hiện đại những bộ sofa được tạo ra với những thớ gỗ rõ và đường nét vô cùng đẹp mắt.

Sofa gỗ được làm từ gỗ tự nhiên có ưu điểm là chắc chắn, có khả năng chịu lực rất tốt. Đặc biệt, bộ sofa có những đường vân gỗ tự nhiên mềm mại uốn lượn, tạo lên nét riêng biệt, mang đến vẻ đẹp tinh tế. Màu sắc của gỗ tự nhiên sẽ đem lại cho ta không gian ấm cúng, gần gũi. Mùi hương của gỗ cho ta cảm giác nhẹ nhàng, thư thái, dễ chịu.

Tuy nhiên không có thứ gì là hoàn hảo cả, sofa gỗ tự nhiên cũng vậy. Với thời tiết nóng ẩm mưa nhiều như ở nước ta rất dễ khiến sofa gỗ bị cong vênh, ẩm mốc, mối mọt tấn công. Thế nên các loại gỗ cần phải được xử lý nghiêm ngặt, được tẩm sấy kỹ càng trước khi đưa vào gia công sản phẩm. Ngoài ra, do được làm bằng 100% gỗ tự nhiên nên những bộ sofa gỗ tự nhiên có giá thành đắt hơn nhiều so với sofa gỗ công nghiệp. Tuy nhiên trên thị trường hiện nay cũng đã được các nhà sản xuất cho ra mắt những bộ sofa làm bằng gỗ tự nhiên tầm trung không quá đắt để phục vụ nhu cầu của khách hàng.

Đặc điểm của sofa gỗ tự nhiên

Đặc điểm của sofa gỗ công nghiệp

Gỗ tự nhiên càng ngày càng khó khai thác và chiều theo nhu cầu của khách hàng, sofa gỗ công nghiệp đã được ra đời. Đây là loại sofa được làm bằng gỗ ép hay các loại gỗ ghép thanh, gỗ ván sợi MDF, gỗ ván ghép thanh, gỗ ván dăm MFC, gỗ ván ép tổng hợp,…

Ưu điểm có thấy rõ nhất  của loại sofa này đó chính là giá thành rẻ hơn nhiều, rẻ hơn 2 lần thậm chí 5 lần so với những sản phẩm sofa gỗ tự nhiên. Hầu hết những phôi gỗ ép hay gỗ ghép thanh đều có sẵn nên thời gian thi công để thành phẩm tương đối nhanh. Và đặc biệt là sofa gỗ công nghiệp có kiểu dáng cũng như màu sắc da dạng, đem lại nhiều sự lựa chọn cho khách hàng.

Tuy vậy, do giá thành quá rẻ cũng như chất liệu gỗ là gỗ nhân tạo nên sofa gỗ công nghiệp dễ hỏng hóc bong tróc. Tuổi thọ của những sản phẩm này vô cùng ngắn chỉ từ 2–5 năm. Gặp thời tiết nóng ẩm mưa nhiều, gỗ công nghiệp gặp vấn đề về bong tróc hay nổ. Xét về tính thẩm mỹ, vì là gỗ công nghiệp nên phần vân gỗ không được đẹp hay mềm mại như những bộ ghế sofa gỗ tự nhiên mà phần vân ngỗ trông khá cứng, thiếu thầm mỹ.

Nên sử dụng sofa gỗ tự nhiên hay sofa gỗ công nghiệp?

Đây là câu hỏi vô cùng đau đầu khi ta đứng trước 2 lựa chọn khó nhằn này. Vậy nên chọn sofa gỗ tự nhiên có độ bền cao, tính thẩm mỹ đẹp hay sofa gỗ công nghiệp có giá thành rẻ?

Nên sử dụng sofa gỗ tự nhiên hay sofa gỗ công nghiệp?

Điều này tùy thuộc vào tiêu chí cũng như ngân sách của từng khách hàng. Nếu bạn có điều kiện kinh tế khá giả, nguồn ngân sách chi cho sofa phòng khách từ 10 triệu trở lên thì bạn nên chọn những bộ sofa gỗ tự nhiên bởi không chỉ đẹp mà chúng còn vô cùng bền bỉ. Nếu điều kiện kinh tế hạn hẹp, bạn có thể chọn cho mình một bộ sofa gỗ công nghiệp. Tuy nhiên, hiện nay những bộ sofa gỗ tự nhiên đã không còn quá đắt như trước nên sofa gỗ tự nhiên sẽ là một sự lựa chọn tối ưu nhất.

Bạn đang băn khoăn không biết mua sofa gỗ tự nhiên ở đâu đảm bảo chất lượng và giá cả phải chăng? Hãy đến ngay với Nội Thất GoXin để được tư vấn và lựa chọn trong hàng trăm sản phẩm sofa đẹp nhất, đa dạng về mẫu mã và giá cả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét