Copyrights @ Journal 2014 - Designed By Templateism - SEO Plugin by MyBloggerLab

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

Nên lựa chọn sofa gỗ tự nhiên hay sofa nệm?

Share
Sofa là sản phẩm trang trí phòng khách rất được ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây bởi nó đem lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế, đẳng cấp cho gia chủ. Thị trường hiện nay có hai loại sofa phổ biến nhất là sofa nệm và sofa gỗ tự nhiên khiến nhiều người băn khoăn không biết chọn loại sofa nào phù hợp. Vậy hãy tham khảo những thông tin dưới đây để có quyết định đúng đắn nhất cho mình.

Cân nhắc về giá cả của sofa gỗ tự nhiên và sofa nệm

Giá cả là yếu tố không thể bỏ qua trong việc cân nhắc để lựa chọn sofa. Bạn cần biết sofa gỗ và sofa nệm có mức giá dao động trong khoảng nào và chắc chắn số tiền gia đình mình có thể bỏ ra là bao nhiêu. 

Thông thường, sofa gỗ được làm hoàn toàn từ gỗ tự nhiên cao cấp nên có giá thành khá cao và không đa dạng về mức giá nên sẽ có ít sự lựa chọn hơn. Sofa nệm được làm từ nhiều chất liệu như da thật, giả da, vải, nỉ,… với nhiều mức giá khác nhau từ bình dân tới cao cấp, tùy thuộc vào loại chất liệu bạn lựa chọn. Với những bộ sofa nệm thông thường sẽ có giá thành mềm hơn sofa gỗ tự nhiên còn những bộ sofa nệm cao cấp thì thường vượt trội hơn hẳn sofa gỗ về mẫu mã và chất lượng.

Cân nhắc về giá cả của sofa gỗ tự nhiên và sofa nệm

Cân nhắc về độ tiện dụng của sofa gỗ tự nhiên và sofa nệm

Ngoài yếu tố giá cả thì bạn cũng cần cân nhắc về độ tiện dụng của bộ sofa mình có ý định chọn cho phòng khách. Tùy vào nhu cầu cũng như mục đích sử dụng của gia đình mà có những lựa chọn phù hợp. Sofa nệm phòng khách có phần nệm được làm từ đệm cao cấp dày 10-20cm với độ đàn hồi tốt cho bạn cảm giác êm ái và thoải mái khi sử dụng. Sofa nệm tuy không quá nặng như gỗ nhưng trông khá cồng kềnh. Khi sử dụng sofa nệm vào mùa hè thường gây cảm giác nóng nực, khiến không gian chật chội, bí bách.

Ngược lại sofa gỗ tự nhiên thiết kế đơn giản, thanh thoát, nhã nhặn, rất thích hợp dùng vào mùa hè. Chất liệu gỗ tự nhiên tạo cảm giác mát mẻ, gần gũi với thiên nhiên mang lại sự thư thái cũng như không gian thoáng mát cho phòng khách. Còn đối với thời tiết giá lạnh như mùa đông thì các kiến trúc sư đã khắc phục bằng cách kết hợp thêm phần nệm rời. Bạn có thể lắp phần nệm vào để có được không gian ấm áp, sự thoải mái nhất khi ngồi.

Cân nhắc về độ phù hợp của sofa gỗ tự nhiên và sofa nệm

Trong thiết kế nội thất phòng khách, bộ sofa phòng khách có vai trò rất quan trọng trong việc mang tới tính thẩm mỹ cũng như sự hài hòa của cả không gian. Do đó, khi lựa chọn ghế sofa phòng khách bạn cần xem xét kỹ về phong cách thiết kế của phòng khách. Sau đó lựa chọn bộ sofa tương ứng phù hợp.

Với bộ sofa gỗ tự nhiên thường mang đến vẻ đẹp hiện đại, sang trọng, lịch lãm, nhã nhặn, phù hợp với những căn hộ có diện tích rộng hoặc theo hơi hướng cổ điển. Còn sofa nệm sẽ phù hợp với một không gian hiện đại, ấm áp và tiện nghi.
Bộ sofa gỗ tự nhiên kết hợp với nệm bằng vải nỉ cao cấp

Tuy nhiên, sự phát triển trong ngành thiết kế nội thất hiện nay đã cho ra mắt rất nhiều sản phẩm sofa gỗ với kiểu dáng và kích thước, màu sắc khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn sofa gỗ tự nhiên cho phòng khách hiện đại bằng cách chọn những tông màu sáng hay màu trung tính. Hay phòng khách có diện tích hạn chế cũng có thể chọn sofa góc chữ L, chữ I để mở rộng không gian.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét