Copyrights @ Journal 2014 - Designed By Templateism - SEO Plugin by MyBloggerLab

Thứ Tư, 25 tháng 12, 2019

Sofa gỗ tự nhiên có những ưu và nhược điểm gì?

Share

Bạn đang băng khoăn không biết nên chọn loại bàn ghế sofa nào để trang hoàng cho phòng khách của nhà mình? Chắc chắn sau khi tìm hiểu về ưu nhược điểm của sofa gỗ tự nhiên dưới đây bạn sẽ có ngay câu trả lời cho mình.

Ưu điểm nổi bật của sofa gỗ tự nhiên

Những bộ sofa được làm hoàn toàn bằng gỗ tự nhiên vẫn luôn chiếm được tình cảm của khách hàng, là sự lựa chọn của hâu hết các gia đình Việt Nam từ trước đến nay. Những ưu điểm nổi bật phải kể đến của dòng sản phẩm nội thất này như sau:

Chắc chắn, độ bền cao

Không thể phủ nhận được độ bền nội thất gỗ tự nhiên được sử dụng làm nội thất gia đình từ bao đời nay. Những loại gỗ tự nhiên làm sofa như gỗ óc chó, gỗ sồi, gỗ tần bì có khả năng chịu nhiệt, chịu lực rất tốt. Nó khiến người sử dụng cảm thấy yên tâm về độ vững chãi của nó.
Bên cạnh đó, các loại gỗ để làm sofa đều được xử lý nghiêm ngặt để chống mối mọt, co ngót, cong vênh, nứt nẻ. Điều này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của sofa, có thể sử dụng hàng chục năm cũng không hỏng. Nếu được bảo quản và vệ sinh thường xuyên, đúng cách thì bộ sofa gỗ tự nhiên nhà bạn lúc nào cũng trông như mới.

Ưu điểm nổi bật của sofa gỗ tự nhiên

Mang lại vẻ đẹp sang trọng, thanh lịch

Một bộ sofa được làm bằng gỗ tự nhiên đặt trong phòng khách nhà bạn sẽ khiến không gian đẹp, sang trọng hơn. Màu sắc của sofa được giữ nguyên màu vốn có của gỗ tự nhiên là màu nâu trầm, nâu cánh gián,...toát lên vẻ đẹp lịch lãm, ấm cúng, gần gũi. Kết hợp với thiết kế đơn giản, gọn gàng khiến bộ sofa trông thanh thoát, nhẹ nhàng, nhã nhặn hơn.

Ngoài ra, trên sofa gỗ tự nhiên còn có những đường vân mềm mại, uyển chuyển nổi rõ vô cùng độc đáo. Đây là yếu tố giúp bộ sofa thêm cuốn hút, để lại ấn tượng tốt hơn với những vị khách đến chơi nhà. Đồng thời nó cũng góp phần xua đi cảm giác nặng nề, khô khan, cứng nhắc của những khối hình học.

Dễ vệ sinh, lau chùi

Sofa gỗ đã được phủ lớp sơn chuyên dụng nên khá bóng, và không bắt bụi. Do vậy việc vệ sinh của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn bao giờ hết. Không phải tháo nệm ngồi để giặt giũ hay sử dụng đến những chiếc máy hút bụi cầm tay để làm sạch như những bộ sofa vải, nỉ hay da. Chỉ cần một chiếc khăn lau, là bạn có thể làm sạch bóng bộ sofa gỗ nhà mình vô cùng nhẹ nhàng rồi.

Phù hợp với nhiều không gian

Dù căn nhà bạn theo phong cách châu Âu hay mang hơi thở của văn hóa châu Á, thì bộ sofa gỗ tự nhiên vẫn đảm nhiệm được vai trò mang lại vẻ đẹp tinh tế cho căn phòng của bạn. Khi đó, tùy vào phong cách thiết kế của phòng khách nhà mình mà bạn chọn sofa sao cho phù hợp. Một số tiêu chí quan trọng khi lựa chọn đó là: màu sắc, kiểu dáng, phong cách thiết kế, kích thước,...

Không chỉ phù hợp với không gian gia đình ấm áp, sofa gỗ còn được nhiều chủ quán cafe, nhà hàng khách sạn sang trọng,…lựa chọn trang trí cho thêm phần sang trọng.

Nhược điểm tồn tại của sofa gỗ tự nhiên

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật kể trên khiến sofa được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại Việt Nam thì nó còn tồn tại một số nhược điểm nhất định như:

Khó di chuyển

Chất liệu gỗ tự nhiên kết hợp với kiểu dáng khá lớn, khiến cho những bộ sofa gỗ trở nên nặng nề và khó di chuyển hơn những chất liệu sofa nỉ vải khác. Bạn sẽ không thể thay đổi liên tục vị trí của bộ sofa trong nhà vì sẽ phải mất rất nhiều công sức, cần rất nhiều người.

Vậy trước khi lựa chọn sofa gỗ tự nhiên, bạn cần chắc chắn vị trí cũng như hướng kê để đặt cho phù hợp, tránh tình trạng bộ sofa kê ở góc không ưng ý sẽ rất phiền hà, khó khăn khi di chuyển.

Nhược điểm tồn tại của sofa gỗ tự nhiên

Giá thành tương đối cao

Được làm hoàn toàn bằng những chất liệu gỗ tự nhiên từ các loại gỗ tốt như gỗ sồi, xoan đào hay óc chó,… hoặc những loại gỗ quý như đinh, lim, sến, táu,… Chính vì vậy mà giá thành một bộ sofa gỗ tự nhiên sẽ khá cao. Chắc chắn là sẽ vượt hẳn mức giá của mặt bằng chung những bộ sofa nỉ vải khác. Và đương nhiên, bạn cần cân nhắc về tình hình tài chính kinh tế của gia đình mình trước khi quyết định mua.

Nhưng có một điều chắc chắn là giá thành luôn đi liền với chất lượng. Sofa gỗ có giá thành cao thì chất lượng tốt, thời gian sử dụng lâu, ít phải sửa chữa. Các loại sofa khác có giá rẻ hơn nhưng thường xuyên phải sửa chữa, tuổi thọ thấp, nhanh phải thay mới.

Quý khách có nhu cầu mua sofa gỗ tự nhiên, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cách lựa chọn và chiêm ngưỡng những bộ sofa đẹp, độc đáo nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét