Copyrights @ Journal 2014 - Designed By Templateism - SEO Plugin by MyBloggerLab

Thứ Ba, 14 tháng 1, 2020

Những loại gỗ tự nhiên được sử dụng làm sofa gỗ phòng khách hiện nay

Share
Gỗ là một trong những chất liệu vô cùng quan trọng trong nội thất. Hiện nay, các loại gỗ tự nhiên dùng trong nội thất khá là nhiều, và sofa cũng sử dụng chất liệu gỗ để làm. Hầu như các loại ghế sofa như sofa da, sofa nỉ hay sofa vải… cũng đều sử dụng chất liệu gỗ để làm.

1. Gỗ xoan đào


Với kinh nghiệm mua sofa gỗ phòng khách thì loại gỗ xoan đào là loại gỗ được dùng để đóng sofa nhiều nhất vì có tính thẩm mỹ cao và giá thành phù hợp. Đặc điểm của loại gỗ này là gỗ cứng, thớ gỗ mịn, vân đẹp, và có màu hồng đào. Tuy nhiên nhược điểm của loại gỗ này hay bị mối mọt nên khi sử dụng cần bảo quản trong môi trường khô ráo, tránh ẩm ướt.

2. Gỗ mun

Gỗ mun là loại cây gỗ nhỏ, nặng và thớ gỗ vô cùng mịn. Màu của chúng là màu đen tuyền sử dụng lâu sẽ có hiện tượng bong như sừng hoặc màu đen sọc trắng.
Đặc điểm của chúng là khi ướt chúng sẽ mềm nhưng khi khô thì rất cứng bởi vậy loại gỗ này được coi là dễ gia công. Nhược điểm của gỗ mun là dễ bị nứt nếu ở nhiệt độ cao. Đây là chọn lựa thích hợp cho những gia đình có điều kiện kinh tế vừa phải.

3. Gỗ hương

Được sử dụng rất nhiều trong thiết kế nội thất gia đình như bàn ghế, giường ngủ đẹp, tạc tượng khắc tranh,.. loại gỗ này vô cùng bền, đẹp và không hiếm như sưa hay trắc. Màu tự nhiên của chúng là màu nâu hồng, mịn đẹp, và thơm. Loại gỗ này có thể dùng trong việc đóng các loại sofa da, sofa vải nỉ hay các loại sofa bọc nệm.
Chúng có ưu điểm nữa là có khối lượng lớn, vân đẹp, hàm lượng tinh dầu cao nên không bị mối mọt, ít cong vênh hay nứt nẻ ở nhiệt độ cao. Với thời tiết ở Việt Nam thì sử dụng gỗ hương rất phù hợp. Hơn nữa gỗ có màu nâu hồng, nhựa chúng màu đỏ và có thể nhuộm gỗ sang màu khác, khi ngâm gỗ hương trong nước lâu chúng sẽ chuyển thành màu xanh.

4. Gỗ trắc

Thuộc cây gỗ lớn, gỗ rất cứng, nặng, thớ gỗ mịn có mùi chua nhưng không hăng, trong gỗ có tinh dầu. Loại gỗ này có ba loại vàng, đỏ và đen. Bạn có thể nhận ra loại gỗ này bằng cách dùng dao hoặc giấy ráp đánh nhẹ có thể thấy màu đỏ sẫm, vân chìm. Gốc gỗ có vân xoắn xít nổi lên từng lớp từng lớp rất đẹp. Thớ gỗ mịn, nhỏ, thi thoảng có toom màu đen.
Khi ngửi sẽ thấy mùi thơm nhẹ, khi đốt gỗ có tinh dầu nổ lóp bốp cháy sùi nhựa khói tỏa hương thơm nhẹ, tàn màu trắng đục. Gỗ trắc rất nặng và năng hơn cả gỗ lim, do đó rất bền không bị mối mọt, cong vênh khi dùng để đóng sofa, là lựa chọn lý tưởng cho nội thất gia đình.

5. Gỗ sưa

Bạn có thể thấy được giá trị của loại gỗ này khi mấy năm gần đây có tin đồn gỗ sưa bị khai thác trộm khá nhiều. Gỗ sưa còn được gọi là trắc thối, huê mộc vàng, huỳnh đàn. Cũng có 3 loại sưa đó là sưa trắng, đỏ và đen, trong đó sưa trắng có giá trị thấp nhấ, sau đó là đỏ và tới đen.
Sưa đen rất có giá trị, loại này vô cùng hiếm Để nhận biết chúng cũng không quá khó, sưa vừa cứng và vừa dẻo, chịu được mưa nắng, có màu đỏ, vàng chúng còn có vân rất đẹp, vân của chúng có ở bốn mặt. Những bộ bàn ghế sofa dùng gỗ sưa thường có giá thành khá đắt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét